My Profile

   Minimize
Profile Avatar
toppy
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

9 dấu hiệu bệnh tiểu đường nặng dễ bỏ qua, dễ nhầm lẫn (Phần 1)

 

Là một kẻ giết người thầm lặng, bệnh tiểu đường đã mang đến tỷ lệ tử vong có thể so sánh với căn bệnh thế kỷ như HIV. Các dấu hiệu của bệnh có thể xuất hiện nhanh chóng hoặc cũng có thể xuất hiện chậm dần tiến triển theo từng ngày. 

 

 

Xem thêm: Dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường cần tìm hiểu kỹ

 

Chính vì vậy, để không phải có những sơ xuất bỏ qua các dấu hiệu mà cơ thể bạn lên tiếng, thì đừng bỏ qua bài viết này. Đây là bài viết sẽ giúp bạn biết được các dấu hiệu bệnh tiểu đường nặng. Có được cách thức phát hiện và điều trị kịp thời. 

 

Các dấu hiệu bệnh tiểu đường nặng

 

1. Chế độ ăn uống đảo lộn

 

Ăn nhiều nhưng sụt cân, uống nhiều nước vẫn thấy khát, các vấn đề này xảy ra là do tình trạng đường huyết trong máu tăng cao. Lượng đường dư thừa rất nhiều nhưng không thể điều tiết thành năng lượng, năng lượng được lấy từ các mô tế bào và không thể đủ. Do đó, bạn luôn luôn cảm thấy đói, và luôn thèm ăn nhưng cân nặng thì vẫn giảm đều đều.

 

Tìm hiểu về cách điều trị tiểu đường mới: https://gitlab.windenergy.dtu.dk/snippets/34

 

Uống nhiều nước, tình trạng này xảy ra là do cơ thể cần nhiều nước để pha loãng lượng đường tăng cao trong máu, và đào thải chúng ra ngoài. Vì thế, bạn luôn có cảm giác khát và uống nhều nước.

 

2. Nhiễm trùng

 

Vấn đề nhiễm trùng rất dễ xảy ra với bệnh nhân tiểu đường. Đây là dấu hiệu bệnh tiểu đường nặng phổ biến nhất. Vì lúc mức đường huyết tăng cao thì sức đề kháng trong cơ thể bạn cũng giảm, bạch cầu không còn khả năng chống trả lại các loại vi khuẩn, nấm. Tình trạng này xả ra sẽ gây nên việc nhiễm trùng và mức độ lành bệnh là không có, tại các vị trí trên da, răng lợi, sinh dục,…

 

3. Rối loạn thị giác

 

Các dây thần kinh thị giác bị tổn thương nặng do mức đường huyết cao. Bạn sẽ xảy ra tình trạng mắt mờ, nhìn ra nhiều ảnh, nhưng tình trạng này có thể bình trường trở lại khi mức đường huyết bình thường. Ngược lại, nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra đục thủy tinh thể, viêm võng mạc, hoặc dẫn đến mù lòa. 

 

4. Rối loạn thính giác

 

Các dây thần kinh thính giác sẽ bị tổn thương là dấu hiệu bệnh tiểu đường nặng. 

 

Tham khảo về thuốc Tiểu Đường TOPPY

 

5. Liệt dạ dày

 

Các hoạt động co bóp, tiêu hóa thức ăn của dây thần kinh phế vị bị tổn thương. Dẫn đến dạ dày bị rỗng gây ra các triệu chứng: buồn nôn, ợ nóng, nôn ra thức ăn,nhanh no, chán ăn. Biến chứng này rất nghiêm trọng và khó điều trị. Việc kiểm soát đường huyết cũng khó khăn, khó điều trị.

 

Xem tiếp phần 2 tại đây: Click here